Việc này đến sau khi sự cố kỹ thuật xảy ra làm dịch vụ điện thoại giao thức Internet, hay IP Phone (Giọng nói được truyền bằng các gói dữ liệu qua mạng dữ liệu thay vì mạng điện thoại thông thường của NTT East bị gián đoạn 3,5 giờ đồng hồ hồi cuối tháng trước.
Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại IP phải báo cáo các vấn đề trục trặc tới Bộ Nội vụ và Truyền thông khi chỉ có 30.000 thuê bao trở lên bị cản trở thực hiện cuộc gọi trong hai giờ hoặc nhiều hơn.
Tuy nhiên, Bộ này dự định bắt buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải phát hành báo cáo thậm chí cả những hoạt động bị ngắt quãng không quan trọng có liên quan như khi khách hàng ngang qua một khu vực rộng lớn trong nước khó kết nối được với các cuộc gọi. Bộ cũng lên kế hoạch sửa đổi các quy định có liên quan trong năm nay để thêm vào những quy định chặt chẽ hơn.
Như hiện nay, các quy định không đề cập đến các vấn đề của điện thoại IP như khó khăn trong kết nối với các điện thoại khác qua Internet hoặc trì hoãn nhận các tin nhắn thư điện tử qua Internet. Song một số vấn đề liên quan đến Internet có khả năng phát triển thành những vấn đề gián đoạn điện thoại hoặc các dịch vụ khác nghiêm trọng.
Bộ không thể trực tiếp thu thập dữ liệu này và phải dựa vào các báo cáo từ các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và Internet. Dữ liệu thu thập những vấn đề trục trặc về truy cập Internet trên diện rộng hơn sẽ được nghiên cứu và tìm ra các giải pháp để ngăn ngừa.
Bộ Nội vụ và Truyền thông cũng sẽ nâng cao trình độ, kiến thức của nhân viên trong lĩnh vực duy trì và bảo mật hệ thống truyền thông IP để đối phó với bất kỳ vấn đề nào trong tương lai trong các hệ thống cáp quang tốc độ cao của quốc gia.
Với mục đích đó, Bộ sẽ đánh giá lại các cuộc sát hạch nhà nước tổ chức để cấp phép cho các kỹ sư truyền thông điện tử. Bộ cũng sẽ cân nhắc việc thiết lập một giấy phép mới cho các kỹ sư chuyên ngành mạng IP.
Trong tháng Năm vừa qua, các dịch vụ truyền dữ liệu của NTT East và NTT West đã đóng băng 3,18 triệu mạch, làm kết nối điện thoại IP không thể thực hiện trong 3 giờ rưỡi đồng hồ.
Tháng 11 năm ngoái, 830.000 mạch dịch vụ điện thoại IP phủ vùng tây Nhật Bản bị trục trặc tương tự trong ba ngày. Cũng trong tháng 9 năm ngoái, vùng phía đông gặp vấn đề trục trặc trong hơn ba ngày.
Theo Asahi Shimbun