Tổng đài truyền thống | Tong dai IP | |
Chi phí đầu tư/triển khai/bảo trì | Chi phí đầu tư ban đầu : thấp Chi phí triển khai: cao Chi phí bảo trì: cao |
Chi phí đầu tư ban đầu: trung bình Chi phí triển khai: trung bình Chi phí bảo trì: thấp |
Khả nâng nâng cấp và mở rộng nội bộ | Bị hạn chế và tùy thuộc khả năng đầu tư ban đầu của tổng đài (bị cố định số lượng người dùng) Chi phí phát sinh từ hạ tầng, nâng cấp thiết bị: rất cao |
Không giới hạn số lượng người dùng khi nâng cấp Bổ sung tích hợp thêm thiết bị dễ dàng và nhanh chóng Chi phí phát sinh từ hạ tầng, thiết bị: thấp |
Khả nâng nâng cấp và mở rộng đa chi nhánh | Bị hạn chế và tốn kém chi phí Hoặc không thể kết nối đối với chi nhánh quá xa Hoặc phải mượn dịch vụ trung gian của các Nhà cung cấp Dịch vụ ISP |
Không hạn chế kết nối đa chi nhánh Kết nối dễ dàng và tận dụng liên thông thoại đa chi nhánh, giảm chi phí dịch vụ thuê ngoài. |
Khả năng tương tác với hệ thống khác | Chi phí phải đầu tư thiết bị mới rất cao Hoặc phải mua các thiết bị chuyên biệt dành riêng cho từng hệ thống |
Tương tác dễ dàng qua chuẩn SIP và các giao thức hỗ trợ qua IP như VoIP, thoại hội nghị truyền hình, Truyền thông đa hợp nhất (UC), Microsoft OCS/Lync/Exchange |
Tuy nhiên, khả năng tận dụng lại các tổng đài truyền thống và xem như 1 nhóm Extension của tong dai IP mới là bình thường và tương tác dễ dàng với hệ thống truyền thông khác qua tong dai IP. Do đó, giúp doanh nghiệp tận dụng được hiệu năng chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu và sử dụng hết công suất trước khi hoàn toàn chuyển sang hoàn thiện hệ thống IP-Centrex để bắt kịp với công nghệ thời đại và tận dụng các dịch vụ tiện ích mà hệ thống tổng đài truyền thống không thể có được nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng khai thác triệt để các dịch vụ/ứng dụng sẵn có cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.