writemyessay

Tin tức

IP Phone – Linh hoạt và dễ sử dụng [11/08/2015]

Cùng với sự phát triển của mạng ADSL, mô hình thoại qua giao thức intertnet (Voice over Internet Protocol – VoIP) được nhiều doanh nghiệp, cá nhân khai thác để tiết kiệm chi phí liên lạc đường dài (đặc biệt là gọi quốc tế).

IP Phone – Linh hoạt và dễ sử dụng.

Theo đó, điện thoại hỗ trợ gọi VoIP (IP Phone) cũng ngày càng được nâng cấp tính năng và dễ cấu hình hơn. Test Lab tiến hành dùng thử 3 sản phẩm của GrandStream là GXP-1620, GXP-1625 và sản phẩm Atcom Rainbow 2.

dien-thoai-ip-atcom-r2

Cả 3 IP Phone trên có thể hoạt động với các dịch vụ VoIP hỗ trợ giao thức SIP hiện đang được cung cấp tại Việt Nam như VietVoice, VinaVoiz, Voice 777, iFone… Ngay khi vừa nối cáp mạng và cáp nguồn, Test Lab thực sự hài lòng khi tất cả đều cho phép biết địa chỉ IP của điện thoại thông qua màn hình bất kể điện thoại có được thiết lập ở chế độ tự động nhận địa chỉ IP (DHCP) từ router/modem ADSL hay không.

Nếu muốn, bạn có thể đặt địa chỉ IP khác cho IP Phone thông qua giao diện web.

Nếu như GrandStream GXP-1620 chỉ cung cấp 1 cổng kết nối mạng LAN thì 2 IP Phone còn lại còn cung cấp thêm 1 cổng LAN mở rộng để kết nối với card mạng của một máy tính hay thiết bị mạng khác. Ngoài ra, 3 IP Phone này còn hỗ trợ tính năng PPPoE – router cần chuyển sang chế độ Bridge và toàn bộ cổng LAN còn lại trên router sẽ bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, mô hình kết nối này đảm bảo 100% băng thông được dành cho nhu cầu thoại VoIP.

GrandStream GXP-1620 hỗ trợ 1 tài khoản SIP, GXP-1625 là 2 tài khoản và Atcom R2 hỗ trợ đến 4 tài khoản.

GXP-1625 cho phép người dùng thiết lập quy luật sử dụng cho mỗi tài khoản SIP trong khi Atcom R2 cung cấp 4 nút nhấn tương ứng với 4 tài khoản để người dùng lựa chọn. Người dùng phải đăng nhập giao diện điều khiển web để thiết lập các thông số tài khoản SIP cho từng IP Phone (riêng Atcom R2 cho phép sửa đổi thông số mạng và tài khoản SIP trực tiếp từ trình đơn trên màn hình thiết bị). Sau khi cấu hình, bạn chỉ cần nhấc ống nghe và bấm số gọi.

Cả 3 IP Phone cung cấp tính năng hộp thư thoại, quản lý cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng thoại/chuông và hỗ trợ tính năng “speakerphone”. GrandStream GXP-1625 và Atcom R2 còn cho phép tạo danh bạ (phonebook) và cung cấp các nút gọi nhanh. Nếu kết hợp IP Phone sau một tong dai IP, bạn có thể sử dụng thêm tính năng chuyển cuộc gọi và hội đàm.

dien-thoai-ip-grandstream-gxp1625

Qua thử nghiệm thực tế với dịch vụ Vietvoice và DrayTel để thực hiện các cuộc gọi IP-IP (giữa 2 tài khoản cùng dịch vụ, miễn phí) cũng như gọi đến vài số điện thoại cố định tại Mỹ, Test Lab nhận thấy tất cả đều hoạt động tốt, chất lượng thoại ở mức cao và đặc biệt là thời gian hoàn tất việc cấu hình thiết bị chỉ mất khoảng 5 phút. Xem ra, các giải pháp của GrandStream và Atcom sẽ đem đến cho người dùng nhiều lợi ích với chi phí đầu tư ban đầu không quá đắt: GXP1620 – 1.188.000đ, GXP1625 – 1.276.000đ và Atcom Rainbow 2 – 2.178.000đ. Grandstream bảo hành 12 tháng và Atcom được bảo hành 18 tháng.

Hồng Vy

TIN LIÊN QUAN

[26/05/2022] NTTNETWORKS đồng hành cùng sự kiện hàng đầu của ngành CNTT– Vietnam ICT 2022

[25/05/2020] Chính phủ Israel chọn Xorcom làm Trung tâm cuộc gọi quốc gia COVID-19

[25/02/2020] Ra mắt ứng dụng Softphone cho dòng sản phẩm Xorcom PBX

Được biết như một trung tâm phân phối hàng đầu tại Việt Nam, Lào và Cambodia các sản phẩm, thiết bị, giải pháp và dịch vụ Voice over IP (VoIP) Telephone: VoIP Systems (IP PBX), VoIP Phones, VoIP Gateways, VoIP Cards, VoIP Conference, Video Conference, VoIP Headsets, VoIP Analog Telephone Adators, VoIP Softswitch, Webcam/Camera, GSM Products, VoIP Accessories. Chúng tôi mang lại nhiều sự lựa chọn cho bạn với các sản phẩm tốt nhất và uy tín nhất từ 25 thương hiệu hàng đầu và 500 dòng sản phẩm khác nhau trên thế giới như Xorcom, Cisco, Snom, Patton, Digium, Grandstream, 2N, Cyberdata, Jabra, Plantronics...

Giao hàng miễn phí

Giao hàng miễn phí trên toàn quốc

Tư vấn miễn phí

Cam kết dịch vụ tư vấn sản phẩm & giải pháp tốt nhất

Sản phẩm chính hãng

Cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất từ chính hãng

Giá thành tốt nhất

Cam kết giá thành & dịch vụ sau bán hàng tốt nhất