Các tính năng và dịch vụ tự động của tổng đài IP [03/07/2015]
1. Kết nối các cuộc gọi nội bộ với mạng điện thoại cố định
- Máy tính đến điện thoại (PC to Phone): Đây là cách cho phép bạn gọi tới bất kỳ người nào trên thế giới (người có sử dụng điện thoại) từ máy tính của bạn.
- Máy tính đến máy tính (PC to PC): Phương pháp dễ dàng nhất để ứng dụng VoIP, bạn sẽ không cần phải trả phí cho các cuộc gọi đường dài, đơn giản chỉ cần kết nối Internet và một phần mềm (soft phone), Speaker, Microphone, Sound Card.
- Điện thoại đến điện thoại (phone to phone): Bạn có thể gọi trực tiếp với bất cứ ai trên thế giới sử dụng điện thoại thông thường thông qua việc sử dụng IP Gateway. Bạn chỉ cần gọi vào trong IP Gateway của người nhận, sau đó bấm số cần gọi người nhận và kết nối qua mạng IP.
- Điện thoại đến máy tính (Phone to PC): Với số điện thoại đặc biệt hoặc Card điện thoại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng máy điện thoại thông thường để thực hiện cuộc gọi tới người sử dụng máy tính, chỉ cần cài đặt phần mềm và hoạt động trên Internet.
2. Conference call – Đàm thoại nhiều bên
Conference call – Đàm thoại nhiều người được thiết lập cho phép người nhận cuộc gọi tham gia đàm thoại xuyên suốt cuộc gọi đó hoặc có thể tùy biến thiết lập để người nhận cuộc gọi chỉ được phép nghe mà không được nói. Có thể cho phép gọi, thêm người khác vào. Giảm bớt thời gian khi muốn truyền đạt cùng một nội dung tới nhiều người.
Các dịch vụ tự động
- Call Forwarding (Chuyển tiếp cuộc gọi): Đây là chức năng cho phép chủ thuê bao chuyển cuộc gọi đến một Extension bất kỳ đã được định trước (trong nội bộ tổng đài) hay 1 số điện thoại di động… khi chủ thuê bao đang bận hoặc không muốn nghe.
- Cancel Call Forwarding: Bỏ chức năng Call Forwarding.
- Tranfer: Khi có một cuộc gọi đến một trung tâm hay một công ty gặp điện thoại viên thì người điện thoại viên sẽ chuyển cuộc gọi đến một số Extension của người bạn muốn gặp bằng cách ấn số Extension.
ví dụ: Khi có 1 số điện thoại từ khách hàng A gọi đến số 19006020 của 1 công ty gặp điện thoại viên B:
A: Cho tôi gặp Anh C. B: Đồng ý (người điện thoại viên B sẽ bấm số Extension của Anh C để A có thể nói chuyện với C).
- Pickup: là chức năng cho phép mọi người có thể nhấc máy của người khác trong nội bộ khi máy của họ đổ chuông. Pick up có 2 loại: Pickup theo nhóm và Pickup trực tiếp.
- Auto-Attendant (IVR) - Tương tác thoại: Những Voice Guide đã được lập trình nhằm tự động hướng dẫn chi tiết cho người gọi điện đến công ty hay doanh nghiệp… có thể nói đây là tính năng hoạt động như 1 người điện thoại viên, ví dụ “chào mừng quý khách đã gọi điện đến công ty…Nhấn phím 1 để được gặp… Nhấn phím 2…”
- Pickup trực tiếp: Chỉ có 1 cặp Extension có thể nhấc máy của nhau.
- Pickup theo nhóm: Áp dụng với một nhóm người trong cùng 1 phòng ban, bất kỳ ai trong cùng phòng ban cũng có thể nhấc máy khi điện thoại của 1 người khác trong phòng ban đó đổ chuông.
- Call Park: Cho phép chuyển cuộc gọi đang trả lời vào trong Park Place đến một thành viên khác trong cùng hệ thống.
- Phân phối cuộc gọi tự động ACD - Automated Call Distribution: Hệ thống sẽ tự động phân phối cuộc gọi phù hợp với tương tác của người dùng đối với hệ thống.
- Voice mail: Tính năng cho phép hệ thống nhận các thông điệp tin nhắn thoại. Mỗi máy điện thoại được cung cấp thêm tính năng hộp thư thoại. Mỗi khi số điện thoại bận thì hệ thống sẽ định hướng trực tiếp các cuộc gọi đến hộp thư thoại tương ứng.
- Voicemail dial: Nếu bạn không muốn điện thoại của người nhận đổ chuông (tránh làm phiền không cần thiết), bạn có thể nói trực tiếp vào Voice mail của người nhận. Người nhận sau đó sẽ nghe lại thông tin của bạn từ Voice mail.
- Voicemail transfer: Tính năng cho phép bạn chuyển cuộc gọi vào hộp thư thoại khi bạn không rảnh để nghe.
- User permission to long/international call: Bạn có thể cấp quyền theo số nội bộ hoặc bằng mật mã.
Tag: Tổng đài IP